Từ khóa seo là gì? Cách xác định từ khóa chuẩn seo hiệu quả nhất

Từ khóa Seo? Cách tìm từ khóa chuẩn Seo như thế nào để thành công?

Bạn là một người muốn tìm hiểu về Seo thì không thể bỏ qua những khái niệm cơ bản cần biết. Đầu tiên là Seo, từ khóa Seo, và rất nhiều thuật ngữ theo sau nó nữa. Là một nhà nghiên cứu lâu năm trong nghề này, Tôi sẽ chia sẻ tất cả những gì tôi biết một các ngắn gọn và dễ hiểu nhất để giúp bạn hiểu và tự tin với những bước đi đầu tiên có cho mình một bài viết chuẩn seo. Đồng thời tôi cũng sẽ chỉ bạn một vài tips hay cho việc tìm kiếm từ khóa Seo và cách làm thế nào bạn có thể phân biệt từ khóa chính và từ khóa phụ. Tôi biết bạn đang rất nôn nóng, tôi sẽ chỉ cho bạn ngay bây giờ?

Từ khóa Seo là?

Từ khóa Seo là những từ và cụm từ hiện hữu và được lặp đi lặp lại khá nhiều trong website, khái quát toàn bộ nội dung của một bài viết. Là những từ xác định chủ đề, suy nghĩ, mong muốn và nhu cầu người dùng muốn tìm kiếm của google hoặc sử dụng các công cụ tìm kiếm khác nhau. Từ khóa Seo được hình thành là để tối ưu và điều hướng người dùng truy cập trang web của bạn một cách chính xác nhất để nâng cao hiệu quả cạnh tranh, thương hiệu cho doanh nghiệp và hơn nữa là lợi nhuận kinh doanh sẽ tăng lên.

Từ khóa SEO

Cách google đánh giá từ khóa Seo của bạn

Google sử dụng từ khóa trên bài viết Website của bạn, sau đó định dạng và phân tích tính phù hợp, liên quan đến các truy vấn và tìm kiếm của người dùng, đồng thời đánh giá các chỉ số khác về Website của bạn có đủ tiêu chí hữu ích với người dùng và đủ điều kiện để đứng top hay không. Sau đây là các tiêu chí mà google đánh giá xếp hạng bài viết của bạn:

Hệ thống thuật toán của google sẽ thu thập và phân tích dữ liệu từ website của bạn, đọc nội dung trong đó.

Sau đó, hệ thống sẽ thêm các tranh mà theo họ là hữu ích nhất rồi lập danh sách các trang có cùng chủ đề liên quan

Khi người sử dụng tìm kiếm, hệ thống đó sẽ hiển thị kết quả được họ đánh giá là tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Rồi xếp hạng website của bạn.

Tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa Seo

Nghiên cứu từ khóa Seo chuẩn sẽ giúp bạn vạch ra những chiến lược và định hướng hoàn hảo trong việc thực hiện nội dung cho toàn website, đảm bảo nội dung chiến lược triển khai đầy và đi đúng hướng. Ngoài ra, khi tìm từ khóa seo.

Sử dụng từ khóa chuẩn Seo là việc làm quan trọng, Bài viết của bạn có được lên top và tiếp cận tối đa người dùng hay không là nhờ việc nguyên cứu từ khóa Seo có chính xác hay không. Lợi ích quan trọng nhất của từ khóa chuẩn Seo là ở khả năng chuyển đổi, mục tiêu khách hàng.

Lựa chọn từ khóa Seo thành công giúp tăng lượng traffic cho Web, xây dựng sự liên kết với thị trường mục tiêu, xác định đúng đối tượng khách hàng của bạn, từ đó giúp trang Web thăng hạng cho Web của bạn nhanh chóng.

Phân loại từ khóa Seo

Có rất nhiều các để phân loại từ khóa. Nhưng phân loại theo từ khóa chính và từ khóa phụ là phổ biến và dễ dàng cho bạn nhân biết nhất.

Từ khóa chính là gì?

Từ khóa chính là từ khóa ngắn trong mô tả hay chủ đề của website, nếu là website chứa tên miền là từ khóa thì dễ dàng xác định, hoặc tên miền mang tính đặc thù được lấy luôn làm từ khóa chính. Chẳng hạn, tên miền thương hiệu ”haisanlocson.com” thì từ khóa chính có thể là Hải sản Lộc Sơn…

Từ khóa chuẩn SEO

Từ khóa phụ là gì ?

Từ khóa phụ là từ khóa liên quan tới từ khóa chính, thường dài hơn và mang tính mô tả, có mối quan hệ mật thiết với từ khóa chính, chúng sẽ dễ dàng được SEO hơn và lượng truy cập có thể không cao. Ví dụ: Từ khóa chính là “SEO Website” thì từ khóa phụ có thể là “SEO website là gì, mẹo làm Seo website, Cách Seo website lên top nhanh nhất”…

Nói tóm lại, từ khóa phụ phụ thuộc vào từ khóa chính, việc xác định các từ khóa chính là một công việc quan trọng. Nó ảnh hưởng tới quá trình phát triển chính website của bạn và ảnh hưởng đến sau này. Thế nên thay đổi từ khóa chính rất phức tạp và tốn kém.

Cách tìm từ khóa chuẩn Seo hiệu quả

Khi đã hiểu về từ khóa Seo và những tiêu chí quan trọng, thì sau đó là tìm kiếm chìa khóa chuẩn Seo.

Sử dụng Google suggest

Đây là cách tìm kiếm từ khóa Seo có liên quan mà google đề xuất. Sử dụng công cụ này giúp bạn tăng khả năng tiếp cận người dùng tìm thấy được bài viết của bạn bằng các truy vấn từ khóa chính và từ khóa phụ.

Sử dụng Google Trends

Google trend là công cụ cập nhật xu hướng từ khóa hot nhất của Google, đây là điều rất tuyệt vời giúp bạn cập nhật nhanh các trend từ khóa Seo mới theo mùa.

Google Keyword Planner

Đây là công cụ lập kế hoạch cho từ khóa AdWords của Google được sử dụng phổ biến nhất cho việc nghiên cứu từ khóa chuẩn SEO. Tuy nhiên, công cụ Tool này lại hạn chế data search volume do gộp từ khóa lại với nhau thành nhóm search volume mới.

Moz keyword Explorer

Đây là công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa chuẩn Seo bằng cách sử dụng clickstream data. Khi nhập từ khóa vào công cụ này và nhận thông tin như search volume, SERP features đang xếp hạng cho cụm từ đó.

AnswerThePublic

Là tool sử dụng miễn phí tập hợp các câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất xung quanh một từ khóa cụ thể nào đó.

Chuyên cung cấp dữ liệu từ khoá cạnh tranh

Hầu hết, các công cụ nghiên cứu từ khóa chuẩn Seo đều có thể tìm kiếm xung quanh từ khóa chính. Từ đó, bạn có thể cải thiện tình trạng thứ hạng website bằng cách tìm kiếm từ khóa Seo bổ sung cho bây giờ và cả sau này.

Tuy nhiên, chúng chỉ là các con số tương đối, vì vậy tốt nhất bạn nên kết hợp nhiều công cụ để tìm kiếm từ khóa Seo hiệu quả nhất.

Spyfu Keyword Research

Quy trình xác định từ khóa Seo:

Đây là quy trình nghiên cứu từ khóa chuẩn Seo tổng quan trong 5 bước cho bạn.

Bước 1: Xác định từ khóa chính (parent keyword) – dựa vào chủ đề bài viết mà bạn muốn viết. Bạn cần xác định từ khóa triển khai xuyên suốt nội dung của bài.

Bước 2: Nghiên cứu các từ khóa phụ liên quan tới từ khóa chính. bạn nên dùng công cụ để hỗ trợ cho việc tìm kiếm trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

Bước 3: Kiểm tra kết hợp các thuật ngữ chính và từ khóa dài trong mỗi nhóm để tăng tính đa dạng của từ khóa và độ unique của bài viết, đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi qua bài viết.

Bước 4: Xem cách đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng cho từ khóa chính và từ khóa phụ. Từ đó lập ra một danh sách bao gồm các từ khóa cạnh tranh.

Bước 5: Sử dụng Công cụ Google AdWords để cắt giảm danh sách từ khóa của bạn, chọn lọc ra các từ khóa Seo tốt nhất.

Cuối cùng, bạn sẽ có một danh sách từ khóa chính và từ khóa phụ chất lượng để triển khai cho chiến dịch truyền thông.