Love in Vietnam – Bộ phim Mang câu chuyện Việt Nam ra toàn cầu

Cuối tuần vừa qua, trong khuôn khổ buổi hội thảo với chủ đề “Mang câu chuyện Việt Nam ra thế giới” diễn ra tại TP.HCM, dự án Love in Vietnam – bộ phim hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam, được sự hỗ trợ từ Lãnh sự quán Ấn Độ, đã chính thức được công bố. Phim sẽ bắt đầu được quay vào giữa tháng 9 và dự kiến sẽ ra mắt tại các rạp phim vào năm sau.

Kinh phí phim lên đến 4 triệu USD

Hội thảo “Mang câu chuyện Việt Nam ra thế giới” có sự tham gia của hai diễn giả đến từ Ấn Độ: đạo diễn – biên kịch Rahhat Shah Kazmi, nổi tiếng với tác phẩm Country of Blind (vừa được chọn chiếu tại LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ hai); cùng với nhà sản xuất nổi tiếng trong ngành điện ảnh Bollywood – Captain Rahul Bali. Tham gia còn có nhà sản xuất Nguyễn Cao Tùng, người đứng sau những bộ phim Việt ăn khách như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cô gái đến từ hôm qua và Siêu sao siêu ngố. Công ty 1-All Stars do ông Nguyễn Cao Tùng làm CEO cũng là đối tác đóng góp 15% vào tổng kinh phí của bộ phim Love in Vietnam, đạt mức 4 triệu USD do Ấn Độ thực hiện.

Love in Vietnam là một dự án phim hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam nhằm quảng bá văn hóa, du lịch và vẻ đẹp con người Việt Nam, được thúc đẩy bởi cả Lãnh sự quán Ấn Độ tại Việt Nam và Lãnh sự quán Việt Nam tại Ấn Độ, bắt nguồn từ một hội nghị văn hóa giữa hai nước năm ngoái. Nội dung phim xoay quanh một chàng trai Ấn Độ đến Việt Nam và phải lòng một cô gái Việt, cùng nhau khám phá nhiều vùng đất với những tình huống bất ngờ. Bộ phim sẽ được thực hiện bởi đội ngũ làm phim từ Ấn Độ, bao gồm đạo diễn – biên kịch Rahhat Shah Kazmi và nhà sản xuất Captain Rahul Bali.

Xem thêm  Top 10 phim Nhật Bản về tình yêu 18+ hay nhất

Ông Nguyễn Cao Tùng cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào đội ngũ sản xuất phim Ấn Độ vì họ đã có nhiều bộ phim thành công lớn tại thị trường Bollywood và thường xuyên được Netflix mua bản quyền. Love in Vietnam sẽ quy tụ dàn diễn viên chính là các ngôi sao Ấn Độ, bên cạnh đó sẽ có sự góp mặt của diễn viên Khả Ngân từ Việt Nam. Dự án này đã được công bố tại LHP Cannes 2024 và nhận được nhiều hỗ trợ về tài chính cũng như phát hành, và sẽ tiếp tục được giới thiệu tại LHP Busan – Hàn Quốc vào tháng 10 tới”.

Diễn viên Khả Ngân
Diễn viên Khả Ngân được ê kíp Ấn Độ chọn đóng nữ chính phim Love in Vietnam

Bộ phim Love in Vietnam dự kiến sẽ quay tại Việt Nam chiếm 75% thời lượng và 25% còn lại ở Ấn Độ. Giai đoạn quay đầu tiên sẽ bắt đầu từ ngày 15.9 tại khu vực Lạc Dương (Đà Lạt, Lâm Đồng), và sẽ tiếp tục vào dịp lễ hội hoa Đà Lạt vào tháng 12. Ngoài ra, lịch quay cũng bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa) và Hạ Long (Quảng Ninh).

Ông Nguyễn Cao Tùng cũng cho biết thêm: “Các lãnh đạo địa phương tại Việt Nam đều rất hỗ trợ cho bộ phim này. Ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, đã hướng dẫn đoàn phim gặp gỡ từng tỉnh và các tỉnh đều tích cực ủng hộ chương trình làm phim nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. Về vấn đề giấy phép quay phim, 1-All Stars đã đại diện để ký kết hoàn tất. Phim Love in Vietnam dự kiến sẽ công chiếu vào cuối hè 2025 tại các rạp phim ở Việt Nam, Ấn Độ và trên toàn thế giới, sau đó sẽ phát sóng trên nền tảng trực tuyến Netflix toàn cầu”.

Xem thêm  Moonbin là ai? Qua đời ở tuổi 25 do tự tử hay lý do nào khác?

Mang câu chuyện Việt Nam ra toàn cầu

Mang câu chuyện Việt Nam ra thế giới Tại buổi hội thảo “Mang câu chuyện Việt Nam ra toàn cầu”, ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ cho các hoạt động hợp tác về văn hóa, du lịch và điện ảnh giữa Ấn Độ và Việt Nam. Ông hy vọng rằng tài năng của đạo diễn-biên kịch Rahhat Shah Kazmi cùng nhà sản xuất Captain Rahul Bali sẽ góp phần đem lại thành công cho bộ phim Love in Vietnam trên nhiều khía cạnh.

Nhà sản xuất Captain Rahul Bali mong muốn dự án Love in Vietnam sẽ tạo ra tác động tích cực đến ngành du lịch và điện ảnh Việt Nam, đồng thời khẳng định rằng ông sẽ tiếp tục hợp tác để sản xuất ít nhất bốn bộ phim khác tại Việt Nam trong tương lai gần.

Love in Vietnam
Khả Ngân sánh đôi tài tử Ấn Độ trong buổi khai máy phim mới tại Đà Lạt

Đại diện của một hãng phim tại Việt Nam nhận định: “Chúng ta không nên kỳ vọng Love in Vietnam sẽ đạt doanh thu trăm tỷ khi phát hành tại rạp chiếu ở Việt Nam. Nhóm sản xuất đã xác định Ấn Độ là thị trường phát hành chính, bởi họ có đến 2.000 cụm rạp. Còn đối với Việt Nam, chúng ta đã nhận được nhiều lợi ích từ việc thực hiện bộ phim này. Việt Nam sẽ được quảng bá du lịch, giúp du khách Ấn Độ và nhiều quốc gia khác khi xem những cảnh quay đẹp tại các địa phương, thúc đẩy họ đến Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều đoàn làm phim khác cũng sẽ thấy thuận lợi để hợp tác trong các khâu quay phim tại đây nhờ vào khả năng của các nhà sản xuất Việt Nam.”

Xem thêm  Khả Ngân sánh đôi tài tử Ấn Độ trong phim hợp tác 'Love in Vietnam

Từ dự án điện ảnh Love in Vietnam, chủ đề “Mang câu chuyện Việt Nam ra toàn cầu” cũng được các chuyên gia và người làm phim tham gia hội thảo thảo luận. Đạo diễn-biên kịch Rahhat Shah Kazmi đã chia sẻ kinh nghiệm làm phim của mình: “Hãy luôn ấp ủ những câu chuyện với niềm tự hào dân tộc hoặc những câu chuyện giản dị, đầy cảm xúc nhưng mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương, như tôi đã thực hiện. Dù ban đầu có thể gặp thất bại, nhưng dần dần bạn sẽ hoàn thiện khả năng kể chuyện phù hợp với góc nhìn quốc tế – điều này rất quan trọng. Về mặt kỹ thuật, chúng ta đã có những trang thiết bị hiện đại. Tất nhiên, bạn cần nỗ lực để kết nối và hợp tác trong ngành ở thời đại 4.0 để tác phẩm có thể lan tỏa rộng rãi. Tôi tin rằng sẽ có ngày các bạn – dù là những nhà làm phim lâu năm hay mới vào nghề – sẽ gặt hái thành công khi bất cứ khán giả nào cũng hiểu rõ thông điệp về đời sống và dân tộc mà bạn truyền tải, qua đó chạm đến trái tim của người xem.”

Hotline
Messenger
Telegram
button