Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù trước thời hạn 3 tháng

Hôm nay, sau hơn hai năm chấp hành án phạt, bà Nguyễn Phương Hằng, người đứng đầu Công ty Cổ phần Đại Nam, đã được tự do trước thời hạn.

Vào ngày 19 tháng 9, bà Hằng đang thi hành án tại trại giam An Phước, thuộc Bộ Công an, ở huyện Phú Giáo. Thay vì phải đến ngày 24 tháng 12 mới mãn hạn tù, bà đã được thả ra sớm.

Theo thông tin từ đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Dương, vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, trại giam đã đề xuất giảm án cho bà Hằng ba tháng do có những cải thiện tích cực trong quá trình cải tạo. Tuy nhiên, do một số vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính, việc giảm án không thể thực hiện ngay lập tức. Đến hôm nay, tất cả các thủ tục đã được hoàn tất, và bà Hằng đã chính thức được trả tự do sớm hơn ba tháng so với lịch trình ban đầu.

Bà Nguyễn Phương Hằng ra tùgay lập tức. Đến thời điểm hiện tại, các thủ tục đã được hoàn tất, và bà Hằng đã chính thức được thả tự do sớm 3 tháng so với thời gian quy định.

Từ tháng 3 năm 2021 cho đến tháng 3 năm 2022, bà Hằng cùng với bốn người đồng phạm đã thực hiện tổng cộng 57 buổi livestream tại nhà riêng của mình trên con đường Nguyễn Thông (quận 3, TP Hồ Chí Minh) cũng như tại Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương). Nội dung các buổi livestream này đã có những phát ngôn xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự và uy tín của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Vy Oanh, Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sĩ Hoài Linh, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, cùng hai nhà báo là Hàn Ni và Đức Hiển.

Xem thêm  Giới thiệu về tác giả Nguyễn Dữ và văn bản Chuyện người con gái Nam xương

Theo quyết định của tòa án, bà Hằng được xác định là người chủ mưu, khởi xướng mọi hành động sai phạm. Những hành vi mà các bị cáo thực hiện đã vi phạm Luật An ninh mạng cũng như Nghị định 72/2013/NĐ-CP; điều này đã gây ra những tác động tiêu cực đến tình hình an ninh trật tự và an toàn xã hội.

Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bà Hằng 3 năm tù giam vì tội lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của nhà nước, cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trong phiên tòa phúc thẩm diễn ra vào ngày 4 tháng 4 tại Tòa án Nhân dân cấp cao ở TP Hồ Chí Minh, bà Hằng không có đơn kháng cáo nhưng đã thể hiện rõ sự ăn năn, hối hận về hành vi của mình. Bà đã hoàn trả toàn bộ số tiền bồi thường, vì vậy mức án của bà đã được giảm xuống còn 2 năm 9 tháng tù.

Theo: VNExpress

Hotline
Messenger
Telegram
button